Tan-man-ve-xe-dap-mot-thu-choi-tao-nha-cho-nguoi-nho-nha

Chiếc xe đạp từ lâu đã trở thành phương tiện quen thuộc và gắn bó với hầu hết mỗi người chúng ta. Theo lẽ thường của sự tiến hóa nhân loại xe đạp rồi tới xe máy, ôtô, máy bay,... chiếc xe đạp tưởng chừng như đi vào dĩ vãng. Nhưng không, thậm chí nó vẫn được kéo dài - thịnh hành và trở lại mạnh mẽ, đặc biệt ở các nước phát triển trên thế giới.
Không phải chỉ vì lý do thân thiện môi trường, mà còn là lý do sức khoẻ, thời sự nữa.

Ở Việt Nam...

Nếu như trước đây chơi xe đạp chỉ tập trung vào đối tượng lao động, công nhân nghèo thì bây giờ hoàn toàn ngược lại đủ mọi thành phần chơi " thượng vàng, hạ cám" từ giới nhà giàu, tầng lớp trung lưu tới tầng lớp lao động, học sinh,... Nếu như tầng lớp lao động chỉ xem xe đạp đơn thuần là phương tiện đi lại thì tầng lớp trung lưu, thượng lưu xem xe đạp là thứ thể hiện đẳng cấp, là phương tiện tập thể dục là nơi để giao lưu tụ tập bạn bè,... Vì vậy, chơi xe trở thành "thú".

Thú chơi xe cũng vô vàn công phu và kiểu chơi và tùy vào đối tượng chơi xe. Từ các dòng xe đạp thể thao dành cho các tay đua cho tới các dòng xe cổ dành cho người hoài cổ, thích sưu tầm.



Nhìn chung các dòng xe mới ra đều đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Người chơi có thể tha hồ lựa chọn cho mình một chiếc ưng ý.

Về xe cổ thì lại không hề đơn giản. Người muốn mua chưa hẳn đã mua được. Nó không phải chỉ đơn thuần ở giá trị thực của chiếc xe mà nó còn là giá trị tinh thần, là thú chơi, sưu tầm. Nổi bật nhất có thể nói tới các dòng xe đạp của Pháp, Nhật, Đan Mạch (vương quốc xe đạp),... giá cả cũng tỉ lệ thuận với nó. Một số dòng xe cổ phổ biến Peugeot, Aviac, Mercier... giá dao động từ hơn chục chiệu cho tới hàng trăm triệu đồng (tùy vào đời xe, độ zin (nguyên bản) của xe cũng như độ ham của người chơi xe.



Nếu như trước đây việc giao lưu chỉ dừng lại ở các nhóm nhỏ, khu vực thì bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các trên các diễn đàn, fanpage,... và tham gia.


Cá nhân tôi thích đạp xe để sống chậm để thư thái, để tìm tới sự tỉnh tâm giữa ồn ào, giữa guồng qua vô tận của thời gian và bộn bề của công việc, giữa cái xô bồ của xã hội. Khi đạp xe cũng là lúc bạn thư thái, là khoảng khắc con người cân bằng lại mọi thứ. Và quan trọng là bạn góp phần làm cho môi trường trong lành hơn,không khói bụi, ô nhiễm, không tắc đường. Và quan trọng là sức khỏe của chính bạn. Cá nhân tôi không cổ xúy cho những ai bốc đồng về xe đạp. Bạn phải là chính bạn.

Những bài viết tiếp theo tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các dòng xe nổi tiếng một thời. Và những sản phẩm mà chúng tôi sẽ đưa tới tay của các bạn.
_Khôi Trần Nguyễn_

Tags xe co, thu choi xe, tan man ve xe dap