Xe đạp đường trường tốt nhất 2020

Lựa chọn chiếc xe đạp đường trường tốt nhất cho bạn là một quyết định lớn. Giá cả và các tùy chọn có sẵn bao gồm một phạm vi rất lớn. Điểm chung của chúng là hai bánh xe và thanh thả. Ngoài ra, có vô số điều phải suy nghĩ nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe đạp đường trường mới.

Chúng tôi đã thử nghiệm hàng trăm chiếc xe đạp đường trường tại đây tại Cycling Weekly, vì vậy, đây là lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để chọn và lựa chọn những chiếc xe đạp đường trường tốt nhất với các mức giá khác nhau. Với mỗi sản phẩm là liên kết ‘Mua ngay’ hoặc ‘Ưu đãi tốt nhất’. Nếu bạn nhấp vào đây thì chúng tôi có thể nhận được một số tiền nhỏ từ nhà bán lẻ khi bạn mua hàng. Điều này không ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả.

Bạn muốn làm gì trên chiếc xe đạp đường trường của mình?

Một quyết định quan trọng khi chọn chiếc xe đạp đường trường tốt nhất cho bạn là những gì bạn dự định làm. Bạn đang muốn đi nhanh hoặc đua xe, hay bạn đang theo đuổi một chiếc xe đạp thoải mái hơn để có những chuyến đi nhàn nhã hơn?

Một chiếc xe đạp đua toàn thời gian sẽ đưa bạn vào tư thế lái cong hơn, với đầu và vai của bạn cúi xuống trên tay lái. Điều đó rất tốt cho việc lái xe nhanh và hạ thấp bề mặt của bạn để giảm sức cản của gió nhưng có thể gây khó chịu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu.

Mặt khác, những chiếc xe đạp có nhãn “bền bỉ” hoặc “thể thao” sẽ được thiết kế để có tư thế ngồi thẳng hơn, với các thanh cao hơn và gần với yên xe hơn. Điều đó giúp bạn thoải mái hơn trên những chuyến đi dài hơn, nhưng có thể khiến bạn chậm hơn một chút.


Nếu bạn đang đi trên những con đường đồi núi, bạn sẽ đánh giá cao một chiếc xe đạp nhẹ, trong khi tính khí động học quan trọng hơn nếu bạn muốn đạp xe nhanh trên địa hình bằng phẳng. Nếu bạn đang muốn đua, việc xử lý xe đạp đua sắc sảo hơn sẽ hoạt động tốt hơn so với việc xử lý ổn định hơn đối với một cỗ máy độ bền.

Ngày càng có nhiều xe đạp được thiết kế để đưa bạn ra khỏi đường băng cũng như cho phép bạn đạp xe hiệu quả trên đường. Một chiếc xe đạp sỏi sẽ cung cấp cho bạn lốp rộng và bánh răng thấp hơn. Nhưng nhiều xe đạp đường trường độ bền hiện nay cũng đi kèm với những tính năng này, cho phép bạn tham gia nhiều tuyến đường hơn.


Bạn muốn chi bao nhiêu cho một chiếc xe đạp đường trường?


Bạn cũng cần xem số tiền bạn muốn chi cho một chiếc xe đạp. Đó không chỉ là chi phí ban đầu mà còn là chi phí thay thế các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng, chi phí bảo dưỡng xe đạp của bạn và chi phí nâng cấp. Có sự khác biệt lớn về giá giữa các bộ phận cơ khí có thông số kỹ thuật thấp hơn và các bộ phận truyền động điện tử hàng đầu.

Bánh xe mới là cách mua phổ biến, nhưng bạn cũng có thể thấy mình cần yên xe mới hoặc muốn thay thanh hoặc các thành phần khác.


Xe đạp đường trường tốt nhất 2020

Specialized Allez, £948.99


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Khung chất lượng, đi xe ổn định

Nhược điểm: Bước nhảy lớn giữa các bánh răng, phanh ngân sách

Xe đạp đường trường giá rẻ của Professional có khung nhẹ và phuộc hoàn toàn bằng carbon, với dây cáp được định tuyến bên trong. Mặc dù vậy, bánh xe Axis Sport có phần nặng và phanh vành Tektro không hoạt động hiệu quả nhất.

Bộ Groupset Shimano Claris cung cấp nhiều dải bánh răng để vượt đồi và cũng có chỗ cho tấm chắn bùn và giá đỡ. Đó là một gói ấn tượng về giá cả.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Chuyên ngành Allez

Khung: Hợp kim cao cấp E5 chuyên dụng

Bộ Groupset: Shimano Claris

Bánh xe: Hợp kim thể thao trục

Trọng lượng: 9,4kg

Giant Contend SL 1, £1,148.99

Điểm: 9/10

Ưu điểm: Chất lượng đi xe, khả năng xử lý tuyệt vời

Nhược điểm: Khá nặng

Chia sẻ các đặc điểm của những chiếc xe đạp đắt tiền hơn của Giant, Contend có khung nhỏ gọn với ống pô dốc, cọc yên D-Fuse và phuộc carbon. Điều đó mang lại sự thoải mái và xử lý tuyệt vời, cho phép bạn lái xe lâu hơn và tạo cảm hứng tự tin.

Có các túi số thấp, xuống đến 1: 1, để xử lý các chi tiết và Shimano 105 mang đến cho bạn chất lượng chuyển số, mặc dù trọng lượng khá nặng không tạo ra hiệu suất hoạt bát.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Giant Contend

Khung: Hợp kim ALUXX SL-Grade

Bộ Groupset: Shimano 105

Bánh xe: Hợp kim khổng lồ P-R2

Trọng lượng: 9,0kg

Cannondale CAAD13 Disc 105, £4,079.99



Điểm: 10/10

Ưu điểm: Đa năng

Nhược điểm: không có

CAAD13 có hình học dài và thấp kết hợp với khả năng xử lý không ai sánh kịp. Với mức giá đủ thấp để trở thành chiếc xe đạp đầu tiên, đó là bộ khung mà bạn sẽ không thể lớn hơn.

Ở mức giá này, bạn sẽ nhận được bộ nhóm thủy lực Shimano 105 với bộ tay quay Cannondale 1, dây xích FSA 52/36 và phanh đĩa. Tuy nhiên, kết cấu bánh xe Formular RD 2.0 và lốp Vittoria Rubino Pro Bright 28mm có thể muốn được nâng cấp vào một số thời điểm.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Đĩa Cannondale CAAD13 tại đây

Khung: Hợp kim cao cấp SmartForm C1

Bộ Groupset: Shimano 105

Bánh xe: hợp kim RD 2.0

Trọng lượng: 9,0 KG / 19,9 LBS

Van Rysel Ultra CF.


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Giá trị tuyệt vời, thoải mái và ngoại hình

Nhược điểm: Chỉ phanh vành

Thương hiệu Van Rysel in-house của Decathlon mang lại giá trị tuyệt vời trong chiếc Ultra CF được trang bị Shimano 105. Bạn sẽ có bộ khung bằng carbon và bánh xe hợp kim tốt cho khả năng xử lý ổn định và phanh tốt từ hệ thống phanh vành trong loạt. Nó cũng không nhẹ, mặc dù nâng cấp bánh xe chắc chắn sẽ tăng hiệu suất và giảm trọng lượng.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Van Rysel Ultra CF.

Khung: Ultra Evo Dynamic carbon

Bộ Groupset: Shimano 105

Bánh xe: Hợp kim Aero 700 2024 BTWIN

Trọng lượng: 8,3kg

Canyon Endurace AL Disc 7.0


Điểm: 10/10

Ưu điểm: Chất lượng xe tuyệt vời, trọng lượng khỏe mạnh

Nhược điểm: Không có

Thông số kỹ thuật cao nhất của xe đạp có độ bền hợp kim của Canyon được trang bị với bộ phanh đĩa thủy lực và Shimano 105, cùng với bánh xe DT Thụy Sĩ chất lượng và lốp 28mm.

Chất lượng xe tuyệt vời nhờ khung hợp kim chất lượng và cột an toàn bằng carbon của riêng Canyon. Đó là chiếc xe đạp giúp chúng ta vượt qua giới hạn của mình lên và xuống dốc.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Canyon Endurace AL Disc 7.0

Khung: Hợp kim đĩa Endurace Al

Bộ Groupset: Shimano 105

Bánh xe: Hợp kim DT Swiss E1850 Spline db

Trọng lượng: 8,3kg

Trek Emonda ALR Disc 5


Điểm: 10/10

Ưu điểm: Vẻ ngoài và kết thúc tuyệt vời

Nhược điểm: Xử lý không sắc nét nhất

Emonda nhẹ mang đến cho bạn khả năng phanh tuyệt vời và nhiều cảm giác thoải mái, nhờ vào lốp xe 28mm, dây an toàn bằng carbon và vị trí lái xe theo định hướng thoải mái.

Ở mức giá này, trọng lượng dưới 8kg là vượt trội đối với một chiếc xe đạp phanh đĩa bằng nhôm, tốt hơn nhiều xe đạp carbon, trong khi Công nghệ Trek’s Invisible Weld tạo ra các mối hàn mịn trông giống như carbon.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Trek Emonda ALR Disc 5

Khung: Hợp kim nhôm siêu nhẹ 300 Series Alpha

Bộ Groupset: Shimano 105

Bánh xe: Hợp kim đĩa Bontrager Affinity Disc

Trọng lượng: 7.8kg

Ribble Endurance SL Disc


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Thoải mái và ổn định, các tính năng aero

Nhược điểm: Hơi nặng

Xe đạp sức bền của Ribble cung cấp cấu hình ống khí và dây an toàn trong một gói hướng đến sự thoải mái, nhưng không thiếu độ cứng của khung để đạt hiệu quả đạp.

BikeBuilder cho phép bạn chọn nâng cấp thông số kỹ thuật của riêng mình để phù hợp với ngân sách của bạn; nó có thể đáng giá khi chọn bánh xe nhẹ hơn, khí động hơn so với Mavic Aksiums đã thử nghiệm. Bạn nhận được giá đỡ chắn bùn để lái trong mọi thời tiết và tùy chọn lắp lốp 28mm êm ái trên đường.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về đĩa Ribble Endurance SL

Giant Defy Advanced 1, £ 4,798,99


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Giá trị tốt, thoải mái, linh hoạt

Nhược điểm: Định tuyến cáp lộn xộn, yên xe không thoải mái

Defy tập trung vào độ bền của Giant được trang bị các tính năng thoải mái, bao gồm các thanh dẹt và cột an toàn bằng carbon hình chữ D. Các bánh xe của Defy’s Giant được trang bị cao su 32mm và có khoảng trống lên tới 35mm.

Bất chấp sự thoải mái đó, Defy cho cảm giác nhanh nhẹn và xuống dốc tốt, trong khi lốp lớn mang lại cho bạn tiềm năng lái xe địa hình.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Giant Defy Advanced 1

Khung: Carbon tổng hợp cao cấp khổng lồ

Bộ Groupset: Shimano Ultegra

Bánh xe: Hợp kim đĩa Giant P-R2

Trọng lượng: 8,6kg

Canyon Ultimate CF SLX Disc 8.0


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Cứng cáp, thoải mái, nhẹ nhàng

Nhược điểm: Yên vật lý lúng túng, kích thước không chuẩn

Chiếc xe đạp nhẹ của Canyon có những nét thiết kế đặc biệt và chất lượng xe tuyệt vời để bạn thoải mái cả ngày. Trong thông số kỹ thuật này, bạn nhận được bộ chuyển số điện tử không dây 12 tốc độ SRAM Force sáng tạo cùng với đồng hồ đo điện Quarq. Ultimate CF SLX Disc 8.0 cũng đi kèm với bộ la-zăng carbon 48mm DT Swiss chất lượng.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Canyon Ultimate CF SLX Disc 8.0

Khung: Carbon CF SLX cuối cùng

Groupset: SRAM Force eTap AXS

Bánh xe: DT Swiss Pro 1400 Dicut db carbon

Trọng lượng: 7.1kg

Cannondale SystemSix Carbon Ultegra Di2, £6,499.99


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Tuân thủ, bánh xe nhanh, bàn giao tuyệt vời

Nhược điểm: Hơi nặng, lốp thông số kỹ thuật thấp

Xe đạp đua aero của Cannondale mang đến cho bạn những tính năng hàng đầu và vẻ ngoài hầm hố. Mặc dù vậy, nó vẫn đủ thoải mái cho những mặt đường hỗn hợp thông thường. Điều đó một phần là do bánh xe carbon Knot 64 aero cực rộng, giúp tăng chiều rộng lốp 23mm được trang bị lên 26mm.

Với trọng lượng 7,6kg, SystemSix khá nhẹ, mặc dù không phải là hàng đầu.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Cannondale SystemSix Carbon Ultegra Di2, £6,499.992

Khung: SystemSix carbon

Bộ Groupset: Shimano Ultegra Di2

Bánh xe: Cannondale Knot 64 carbon

Trọng lượng: 7.6kg

Scott Foil, £ 2,559,20


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Thực sự nhanh, ngoại hình đẹp

Nhược điểm: Khó điều chỉnh phù hợp

Chúng tôi đã thử nghiệm Foil ở các thông số kỹ thuật khác nhau, với vành và phanh đĩa và luôn gây ấn tượng với chất lượng và tốc độ ra vào của nó. Trong thông số kỹ thuật Cao cấp của mình, Foil đánh dấu tất cả các hộp điều hòa trong một thiết kế tuyệt đẹp, với hệ thống cáp tích hợp tốt và bộ bánh xe khí động học Syncros chất lượng, cùng với lốp xe 28 mm, giúp chuyến đi mượt mà hơn một chút.

Dura-Ace Di2 có thông số kỹ thuật hàng đầu đang thay đổi, mặc dù chúng tôi muốn xem đồng hồ đo điện như một phần của thỏa thuận.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Scott Foil Premium

Khung: Đĩa lá HMX carbon

Bộ Groupset: Shimano Dura-Ace Di2

Bánh xe: Đĩa carbon Syncros Capital 1.0 50

Trọng lượng: 7,5kg

Pinarello Dogma F12


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Rất nhanh và nhanh, nhẹ

Nhược điểm: Đi xe rất đắt, khắc nghiệt

Lần lặp lại mới nhất của giải Dogma bảy lần vô địch Tour de France cứng hơn, nhanh hơn và khí động hơn. Thanh và thân tích hợp của nó ẩn các dây cáp và giảm lực cản 5% so với người tiền nhiệm của nó và Pinarello cũng được nâng cao độ cứng. Chúng tôi đã thử nghiệm phanh đĩa hoặc phanh vành gắn kết trực tiếp để lựa chọn.

Dogma F12 cho cảm giác siêu nhanh, nhẹ và được đầu tư tốt, nhưng hơi khắc nghiệt trên mặt đường kém.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Pinarello Dogma F12

Khung: Dogma F12 carbon

Bộ Groupset: Shimano Dura-Ace Di2

Bánh xe: Fulcrum Wind 400 carbon

Trọng lượng: 6,7kg

Tarmac SL7 Dura Ace Di2, £ 10.499,99


Điểm: 9/10

Ưu điểm: Nhanh, nhẹ, không khí

Nhược điểm: Đi xe khắc nghiệt hơn người tiền nhiệm của nó

Chiếc Professional Tarmac SL7 mới quá tốt, nó làm lu mờ cả chiếc xe đạp aero Venge của thương hiệu. Với phản hồi từ các chuyên gia, Tarmac mới cứng hơn, ổn định hơn và khí động hơn so với người tiền nhiệm - và nhanh hơn 45 giây trên 40 km ở tốc độ 50kph.

Thanh tích hợp mới của chuyên dụng và định tuyến cáp ẩn không quá khó để làm việc và có thêm khoảng hở lốp - lên đến 32mm. Nó cũng siêu nhẹ, tốt hơn giới hạn trọng lượng UCI là 200g.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Professional Tarmac SL7

Khung: Tarmac SL7 FACT 12r Carbon

Bộ Groupset: Shimano Dura-Ace Di2

Bánh xe: Roval Rapide CLX carbon

Trọng lượng: 6,6kg

Trek Madonna SLR 9


Điểm: 10/10

Ưu điểm: Chất lượng xe và khả năng xử lý tuyệt vời, thoải mái, rất thoáng khí

Nhược điểm: trọng lượng cao, giá cả

Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy Madonna là một trong những chiếc xe đạp khí động học nhất hiện có. Nhưng hệ thống treo IsoSpeed ​​được tích hợp sẵn của Trek có thể điều chỉnh và giúp Madonna thoải mái một cách đáng ngạc nhiên, mặc dù nó có vẻ ngoài cồng kềnh. Có nhiều lựa chọn phanh vành cũng như phanh đĩa đã được thử nghiệm. Điều đó sẽ làm giảm vài trăm gram trọng lượng 7,5kg cao của chiếc xe đạp thử nghiệm.

Đọc thêm: Đánh giá đầy đủ về Trek Madone SLR 9

Khung: Trek OCLV 700 carbon

Bộ Groupset: SRAM Red eTap AXS

Bánh xe: Bontrager Aeolus XXX6 carbon

Trọng lượng: 7,5kg

Argonaut RM3


Điểm: 10/10

Ưu điểm: trọng lượng thấp, khung tùy chỉnh

Nhược điểm: thời gian xây dựng

Nếu bạn đánh giá cao tính độc đáo, Argonaut RM3 cũng là duy nhất. Mọi thứ về RM3 đều là tùy chỉnh và được chế tạo để đặt hàng tại trụ sở Argonaut có trụ sở tại Hoa Kỳ. Chọn hình dạng mong muốn của bạn và điều chỉnh lớp carbon phù hợp với phong cách cưỡi của bạn. Bộ khung chỉ là phanh đĩa với trọng lượng thấp 15,1 lbs.

Khung: Lớp phủ carbon Argonaut tùy chỉnh

Groupset: SRAM Force eTap AXS

Bánh xe: Enve Foundation Carbon

Trọng lượng: 15,1 lbs

State Bikes 4130 Road


Điểm: 8/10

Ưu điểm: giá cả, kiểu dáng

Nhược điểm: phanh có thể tốt hơn

Một chiếc xe đạp đường bằng thép với bộ chuyển số ma sát ống xả là một sự khởi đầu từ mọi thứ hiện đại. Nó thoải mái, thể thao và có khả năng cũng như không tốn kém. Nếu đặc điểm nhận dạng xe đạp đường trường của bạn thích đi du lịch trong thành phố hơn là chụp ảnh với thời gian nhanh nhất thì State Bikes 4130 là một lựa chọn tốt.

Khung: Thép Chromoly lớp 4130 hai mông

Bộ Groupset: Chuỗi 44T với một băng 8 tốc độ 11-28T

Bánh xe: Bánh xe nhả nhanh ‘Lo-Pro’ trọng lượng nhẹ

Trọng lượng: 22 lbs 10 oz

Đọc thêm: Đánh giá xe đạp đường trường State Bikes 4140