Chia sẻ kỹ thuật xe đạp Fixed Gear

Chiếc xe đạp đã chở thành phương tiện di chuyển phổ biến và thiết yếu ở hầu hết các nước trên thế giới. Ngoài việc, thích đạp xe lòng vòng, khám phá các ngóc ngách của nơi mình sống hoặc các vùng lân cận. Bạn có thấy phấn khích khi nhìn vào chiếc xe đạp thân yêu của mình.

Và đối với hầu hết mọi người hay chí ít là các bạn trẻ và đặc biệt là các bạn nam khám phá và nhuần nhuyễn chiếc xe đạp mình đang đi là việc mà bất cứ ai cũng muốn.

Tuổi thơ của tôi ngoài việc khám phá phố phường thì chúng tôi thường xuyên tổ chức đua xe, nâng bánh, vừa đạp xe vừa đạp nhau,... nô đùa bên chiếc xe chảy máu bên chiếc xe và những tiếng cười bên chiếc xe. Và đối với tôi, nó là vật thương yêu và dấu yêu nhất tuổi thơ của mình.


Cưỡi xe đạp không phanh không phải là khó, nhưng bạn cần phải được học và tập luyện để thành thạo.

Bất ngờ quá, phải không nào? Cũng giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống của các kỹ năng đi xe fixie không từ trên trời rơi xuống mà cần rất nhiều nỗ lực để được hoàn thiện. Sự khác biệt giữa một chiếc xe đạp fixed gear không phanh và một "chiếc xe đạp bình thường 'nằm trong các bánh xe phía sau. Các bánh xe và bàn đạp di chuyển đồng bộ và cùng chuyển động giống nhau: Nếu bạn đang cưỡi xuống dốc, bạn sẽ phải đạp xe nhanh để theo kịp với tốc độ của bánh xe di chuyển nhanh và bạn không thể nghỉ ngơi đôi chân của bạn và tận hưởng những làn gió vờn qua tóc. Chuyện kết nối trực tiếp và không có khả năng dừng đạp là điều khiến nhiều người sợ hãi. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ nhận thức được, nhưng không sợ hãi về cuộc phiêu lưu vĩ đại đang chờ bạn ở phía trước.

Với một bánh xe đạp cố định, bạn phải bắt đầu từ con số không, học lại cách đi xe đạp. Hãy quên đi tất cả mọi thứ mà bạn biết và cải tạo lại bằng những hiểu biết mới. Bạn trở lại là một đứa trẻ và cần phải thực hành luyện tập trên bánh xe đầu tiên.


Làm thế nào để đi xe fixed:

- Nguyên tắc đầu tiên và rõ ràng nhất để tập đi xe đạp không phanh là không bao giờ ngừng đạp. Nghe có vẻ dễ làm, nhưng thực sự là rất lúc bắt đầu và bạn có thể ngã một vài lần cho đến khi bạn thực sự có kỹ năng thành thạo. Chúng tôi đề nghị bạn bắt đầu tập ở những đoạn đường trống ít xe qua lại, trong một công viên, trong sân nhà hoặc thậm chí ra vùng quê để không có người trên đường khi bạn đang tập tành.

- Bắt đầu cưỡi thật chậm và cần kiên nhẫn để có được cảm giác về chiếc xe đạp không phanh. Tập xe trong điều kiện khó để quen dần rồi mới đi trên đường phố. Cỏ ướt, bề mặt cát và bê tông nhờn sẽ là điều kiện thực hành tốt trong việc tăng tốc, giảm tốc độ, phanh và xoay xe.

- Đặt ra các kịch bản khác nhau mà bạn có thể sẽ gặp phải khi muốn thắng xe lại trong đường phố quá đông. Sử dụng phanh bằng việc học cách kiểm soát xe đạp qua đôi chân.Thực hành đạp ngược pedal, dồn trọng lượng của bạn vào bàn đạp khi xe đạp đang chuyển động để làm chậm xe lại hoặc dừng ngay tức thì.

- Sử dụng phụ kiện cho xe đạp giúp bạn. Một bộ phanh tất nhiên là điều đầu tiên bạn cần phải có trên xe đạp, nhưng chúng tôi cũng đang suy nghĩ về đai bàn đạp (strap) và bộ phận chuyển clip. Chúng giúp bạn kiểm soát xe đạp của bạn bằng cách giữ cho đôi chân cố định vào nơi cần thiết, giúp cho việc kiểm soát xe đạp của bạn ở tốc độ đều nhưng cũng có khi làm chậm lại (đạp ngược).


- Dự đoán lưu lượng và tốc độ cho mình. Trên xe fixed gear rất khó dừng hoặc bắt đầu lại do đó bạn cần phải lên kế hoạch trước và thời gian phải thật nhẹ nhàng và gia tốc phù hợp để bạn tăng lên tốc độ cần thiết.

- Đừng đứng lên và đạp xe. Vẫn ngồi. Khi bạn đặt tất cả trọng lượng của bạn trên một bàn đạp chiếc xe rất có thể khiến bạn bay qua không khí.

- Tính toán trước khi rẽ và chậm chân lại khi đến ngã rẽg. Khi bạn không thể ngừng quay bàn đạp, bạn sẽ cần đường cua rộng hơn so với xe đạp bình thường.

- Hãy đặc biệt cẩn thận khi đi lao xe xuống đồi. Bạn không thể nhờ trớn xe như trên xe đạp có líp và giữ tốc độ với các bánh xe quay nhanh cực kỳ khó khăn.

Vì thế cần rèn luyện để chân quay theo kịp giò đạp trong một thời gian dài trước khi đi xe ở địa hình đồi núi.

Những hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn có kỹ thuật khi bắt đầu đạp xe trên phố. Và trước tiên, kỹ thuật hữu ích nhất mà bạn cần chính là làm thế nào để hãm xe lại khi đang chạy.

Tags kỹ thuật đạp xe Fixed Gear, ky thuat dap xe fixed gear