Các phụ kiện cần có khi đi xe đạp

Các phụ kiện cần có khi đi xe đạp địa hình
Ngoài việc mua xe đạp, bạn phải hiểu rằng khi tham gia bộ môn xe đạp nói chung và bộ môn xe đạp leo núi, rủi ro là điều không tránh khỏi, thế nên mua sắm các thiết bị an toàn kèm theo là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 3 loại phụ kiện tuyệt đối không thể thiếu.


Mũ bảo hiểm
Các dòng mũ bảo hiểm MTB được ưa chuộng của đến từ các hãng lớn trên thế giới như Giant , RNOX, GIRO, VEOBIKE..
Đừng ngại đầu tư nhiều tiền cho một chiếc mũ bảo hiểm tốt, bởi nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những vụ va đập có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Khi mua, nên lưu ý chọn chiếc mũ có độ rắn chắc, thoáng khí và nhẹ.



Găng tay

Lựa chọn găng tay MTB có tấm đệm lót để giảm tác động của sốc và các chấn thương mềm. Găng tay sẽ giúp bảo vệ các ngón tay, cổ tay và lóng bàn tay của bạn tránh khỏi các vết xước, đứt hoặc chấn thương khớp. Bởi thông thường khi ngã xuống đất, theo bản năng, mọi người sẽ giơ tay ra để chống đỡ cho cơ thể, do đó, tay luôn là bộ phận bị thương nặng nhất. Khi chọn găng tay, nhớ chọn loại dày và có đệm lót hỗ trợ.



Bộ dụng cụ sửa chữa và dự phòng
Bộ dụng cụ sửa chữa bao gồm bơm mini , dụng cụ vá săm , các space... Khi đi xa, bạn nên chuẩn bị một bộ công cụ mini và các phụ tùng thay thế. Bộ công cụ nên bao gồm cờ lê, tua vít, bu lông, móc lốp… Ngoài ra còn cần có bơm xe, xăm dự phòng. Và trên hết, bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sửa chữa xe đạp để không bị lúng túng khi gặp sự cố.

Tags phu kien xe dap, tu van mua phu kien xe dap