15 lợi ích của việc đạp xe

Những lợi ích của việc đi xe đạp gần như là vô tận giống như những làn đường của đất nước mà bạn có thể sắp khám phá. Nếu bạn đang cân nhắc việc đi xe đạp và cân nhắc nó so với các hoạt động tiềm năng khác, thì chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng đạp xe là lựa chọn tốt nhất.

Phải thừa nhận rằng chúng tôi có thành kiến ​​- nhưng có rất nhiều lý do chính đáng để chọn đạp xe làm thời gian trôi qua mới nhất của bạn.

Bạn muốn một chuyến đi với vạch chỉ đường, trạm cấp liệu, hỗ trợ cơ học và hơn thế nữa? Tham gia thể thao với công ty chị em của chúng tôi, Sự kiện Đua xe đạp ở Vương quốc Anh. Họ cung cấp nhiều tùy chọn khoảng cách và bầu không khí thân thiện, hãy xem các sự kiện tại đây.

1. Đạp xe cải thiện tinh thần



Một nghiên cứu của YMCA cho thấy những người có lối sống tích cực về thể chất có điểm số phúc lợi cao hơn 32% so với những người không hoạt động.

Có rất nhiều cách để tập thể dục có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn: đó là sự giải phóng cơ bản của adrenaline và endorphin cũng như sự tự tin được cải thiện khi đạt được những điều mới (chẳng hạn như hoàn thành một môn thể thao hoặc tiến gần hơn đến mục tiêu đó).

Đạp xe kết hợp rèn luyện thân thể với hoạt động ngoài trời và khám phá những góc nhìn mới. Bạn có thể đi xe một mình - giúp bạn có thời gian để giải quyết những lo lắng hoặc băn khoăn, hoặc bạn có thể đi cùng một nhóm mở rộng vòng kết nối xã hội của bạn.

Cựu kỷ lục gia Graeme Obree đã bị trầm cảm trong suốt phần lớn cuộc đời và nói với chúng tôi: “Đi ra ngoài và đi xe sẽ giúp ích cho [những người bị trầm cảm]… Nếu không đi xe đạp, tôi không biết mình sẽ ở đâu”.

2. Đạp xe giúp giảm cân



Phương trình đơn giản khi nói đến giảm cân là "lượng calo tiêu thụ phải vượt quá lượng calo nạp vào". Vì vậy, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ để giảm cân. Đạp xe đốt cháy calo: từ 400 đến 1000 một giờ, tùy thuộc vào cường độ và trọng lượng của người lái.

Tất nhiên, có những yếu tố khác: lượng calo bạn tiêu thụ ảnh hưởng đến tần suất nạp nhiên liệu, chất lượng giấc ngủ của bạn cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn và tất nhiên lượng thời gian bạn dành để đốt cháy calo sẽ bị ảnh hưởng bởi mức độ bạn tận hưởng. hoạt động bạn đã chọn.

Giả sử bạn thích đạp xe, bạn sẽ đốt cháy calo. Và nếu bạn ăn uống tốt, bạn nên giảm cân.

3. Đạp xe xây dựng cơ bắp



Chúng tôi mách bạn cách tăng cơ bắp chân

Yếu tố sức cản của đạp xe không chỉ có nghĩa là nó không chỉ đốt cháy chất béo mà còn xây dựng cơ bắp - đặc biệt là quanh mông, gân kheo, cơ mông và bắp chân. Cơ bắp gầy hơn mỡ và những người có tỷ lệ cơ bắp cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi ít vận động.

>>> Cách xây dựng chương trình sức mạnh cốt lõi để đạp xe

Nói rõ hơn - bạn sẽ không kết thúc với những cuộc chạy đua như một vận động viên chạy nước rút trừ khi bạn đầu tư một lượng thời gian nghiêm túc vào giá ngồi xổm. Nhưng bạn sẽ phát triển một trận derriere săn chắc tốt đẹp.

Xem: Hướng dẫn người mua xe đạp điện


4. Thưởng thức bữa sáng thứ hai



Ăn sáng trước VÀ sau khi đi xe

Nếu bạn quyết định đạp xe đi làm, bạn sẽ có một lý do tuyệt vời để thêm một vài món ăn nhẹ miễn phí vào ngày của mình.

Vì nửa giờ đi xe đến nơi làm việc sẽ đốt cháy từ 200 đến 500 calo, bạn đã có giấy phép để thưởng thức bữa sáng thứ hai ngon lành tại bàn làm việc của mình.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc đốt cháy chất béo, bạn có thể nhịn ăn sáng (không ăn sáng) - nhưng đó chủ yếu là thói quen dành riêng cho những người đam mê ăn kiêng nhất.


5. Sức khỏe phổi tốt hơn



Bạn sẽ không đơn độc nếu điểm này có vẻ mâu thuẫn với lẽ thường. Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người đi xe đạp thực sự tiếp xúc với ít khói nguy hiểm hơn những người đi xe hơi.

Một nghiên cứu của Chiến dịch không khí lành mạnh, Đại học Kings College London và Hội đồng Camden, cho thấy các thiết bị phát hiện ô nhiễm không khí được trang bị cho người lái xe, người sử dụng xe buýt, người đi bộ và người đi xe đạp trên tuyến đường đông đúc qua trung tâm London.

Kết quả cho thấy người lái xe có mức độ ô nhiễm cao hơn 5 lần so với người đi xe đạp, cũng như gấp 3 lần so với người đi bộ và gấp 2 lần rưỡi so với người sử dụng xe buýt. Truyện dài: Người đi xe đạp đã thắng.


6. Cắt giảm bệnh tim và nguy cơ ung thư



Nâng cao sức khỏe tim mạch và tuổi thọ của bạn bằng xe đạp

Đạp xe làm tăng nhịp tim của bạn và bơm máu quanh cơ thể, đồng thời đốt cháy calo, hạn chế nguy cơ thừa cân. Do đó, đây là một trong số các hình thức tập thể dục được NHS khuyến nghị là cách lành mạnh để giảm nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim và ung thư.

Bằng chứng mới đã được đưa ra dưới dạng một nghiên cứu do Đại học Glasgow thực hiện, vào đầu năm nay. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hơn 260.000 người trong suốt 5 năm - và phát hiện ra rằng đạp xe đi làm có thể giảm một nửa nguy cơ phát triển bệnh tim hoặc ung thư của người đi xe đạp. Toàn bộ nghiên cứu có thể được đọc ở đây.

Tiến sĩ Jason Gill của Viện Khoa học Y tế và Tim mạch nhận xét: "Đạp xe toàn bộ hoặc một phần quãng đường đi làm có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ dẫn đến các kết quả có hại cho sức khỏe."


7. Đi xe đạp có tác động thấp



Đạp xe là một hình thức tập thể dục có tác động thấp

Nhiều người trong số chúng ta thảo luận về lợi ích của việc đạp xe có liên quan đến tập thể dục. Tìm hiểu xem có thể dễ dàng hơn nếu chỉ chạy bộ?

Chạy là gánh nặng - và do đó tỷ lệ chấn thương cao hơn. Đi xe đạp, ngược lại với chạy, không phải chịu trọng lượng.

Khi các nhà khoa học so sánh các nhóm người tập thể dục - người chạy đường dài và người đi xe đạp, họ nhận thấy những người chạy bộ bị tổn thương cơ nhiều hơn 133-144%, nhiều hơn 256%, viêm nhiễm và DOMS cao hơn 87%.

Mặc dù đạp xe ít có khả năng dẫn đến chấn thương do sử dụng quá mức, chúng vẫn có thể tập luyện. Một ý tưởng hay để phù hợp với xe đạp chuyên nghiệp - tiết kiệm ở đây là một nền kinh tế sai lầm nếu bạn cuối cùng chi nhiều tiền hơn cho thể chất.

Việc thiếu trọng lượng cũng có nghĩa là đạp xe không giúp tăng mật độ xương nhiều như các môn thể thao khác - vì vậy, bạn nên thêm một chút rèn luyện sức bền vào chương trình của mình.


8. Đi xe đạp tiết kiệm thời gian



Chu kỳ để tiết kiệm thời gian (và tiền bạc)

So sánh ba trải nghiệm sau:

Lên xe, ngồi tham gia giao thông, xếp hàng vào bãi đậu xe, đậu xe, trả tiền khi đậu xe, đến nơi
Đi bộ đến trạm xe buýt, đợi xe buýt, phàn nàn về việc xe buýt đến muộn, lên xe buýt (trả tiền), quan sát khi bạn đi vòng quanh các ngôi nhà, đến nơi, cách điểm đến của bạn khoảng nửa dặm
Lên xe đạp, lọc giao thông trước đây, khóa xe, đến nơi

Các hành trình ngắn góp phần lớn vào mức độ ô nhiễm toàn cầu và thường liên quan đến việc nhìn chằm chằm vào cản trước. Hãy đạp xe và bạn sẽ tiết kiệm được tiền xăng hoặc tiền mặt trên các phương tiện giao thông công cộng cũng như thời gian.


9. Đạp xe cải thiện kỹ năng điều hướng



Lạc vào các làn đường và để ý thức về phương hướng đưa bạn về nhà. (Andy Jones)

Trong thế giới của các thiết bị định vị trên ô tô và bản đồ của Google, đôi khi không có nhiều động lực để làm sắc nét khả năng định hướng tự nhiên của bạn (tuy nhiên ưu việt hoặc có thể là vậy).

Trừ khi bạn đã đầu tư vào một máy tính đạp xe GPS có khả năng lập bản đồ như Garmin 1000, thì việc ra ngoài và khám phá các làn đường có thể mang lại bài tập cần thiết cho khả năng lập bản đồ nội bộ của bạn, giúp bạn (có thực hành) hiểu rõ hơn đường nào là hướng Tây. .

Bạn muốn một lộ trình được lên kế hoạch? Tham gia thể thao với công ty chị em của chúng tôi, UKCE - có các sự kiện trên khắp đất nước, với các trạm cấp dữ liệu được cung cấp đầy đủ và hỗ trợ xuyên suốt. Xem các sự kiện tại đây.


10. Cải thiện đời sống tình dục của bạn



Đạp xe có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn

Hầu hết chúng ta đều biết rằng tình dục là một điều tốt, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Trên thực tế, quan hệ tình dục thường xuyên thực sự có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

Tiến sĩ Michael Roizen, chủ tịch Viện Sức khỏe tại Cleveland Clinic, cho biết: "Người đàn ông điển hình có 350 lần cực khoái mỗi năm, so với mức trung bình của quốc gia là khoảng 1/4, sống lâu hơn khoảng 4 năm." Những phát hiện tương tự cũng được tiết lộ đối với phụ nữ.

Vậy đạp xe có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn không? Chà - nó xây dựng một số nhóm cơ khá cần thiết. Tiến sĩ Matthew Forsyth, bác sĩ tiết niệu và là một tay đua xe đạp giỏi đến từ Portland, Oregon, nhận xét: “Tất cả những cơ này [hoạt động trên xe đạp] đều được sử dụng trong quá trình giao hợp. Các cơ này càng phát triển tốt thì giao hợp càng lâu và khỏe hơn ”.

Thêm vào đó - nhờ dành nhiều thời gian để khoe ra tất cả các cục u và vết sưng trong skintight lycra (và đôi khi là đôi-oh-bảy) - người đi xe đạp có xu hướng khá thoải mái với làn da của họ, và bạn đã có một công thức cho sự thành công.


11. Ngủ ngon hơn



Đạp xe để có một đêm ngon giấc

Có lẽ không phải là khoa học tên lửa khi đạp xe sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn - nhưng giờ điều đó đã được chứng minh. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia đã nghiên cứu nam giới và phụ nữ từ 20 đến 85 tuổi trong khoảng thời gian 35 năm, và phát hiện ra rằng sự sụt giảm thể lực 2% đối với nam giới và 4% đối với phụ nữ dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ.

Tiến sĩ Rodney Dishman là một trong những tác giả chính, nhận xét: "Sự suy giảm mạnh nhất về thể lực tim mạch xảy ra ở độ tuổi từ 40 đến 60. Đây cũng là lúc các vấn đề về thời lượng và chất lượng giấc ngủ được nâng cao."

Các nhà khoa học cho rằng việc tìm kiếm nguyên nhân đằng sau mối liên hệ này có thể là do sự giảm lo lắng do tập thể dục mang lại, giúp nâng cao khả năng ngủ. Tập thể dục cũng chống lại sự tăng cân theo tuổi tác, đây là một nguyên nhân khác gây rối loạn chức năng giấc ngủ.


12. Tăng cường sức mạnh não bộ của bạn




Tăng sức mạnh của noggin của bạn

Tập thể dục nhiều lần có liên quan đến sức khỏe của não - và việc giảm các thay đổi nhận thức có thể khiến chúng ta dễ bị sa sút trí tuệ sau này trong cuộc sống.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng khi tập thể dục, lưu lượng máu trong não của người đi xe đạp tăng 28% và lên đến 70% ở các khu vực cụ thể. Không chỉ vậy, sau khi tập thể dục, ở một số khu vực, lưu lượng máu vẫn tăng 40% ngay cả sau khi tập thể dục.

Lưu lượng máu được cải thiện là tốt vì những thứ màu đỏ mang lại tất cả các loại chất giúp chúng ta khỏe mạnh - và nghiên cứu kết luận rằng chúng ta nên đạp xe trong 45-60 phút, ở 75-85% 'dự trữ nhịp tim tối đa' (nhịp tim tối đa trừ nhịp tim khi nghỉ ngơi) bốn lần một tuần. Tất nhiên, không có gì ngăn cản bạn cưỡi nhiều hơn.


13. Cải thiện khả năng xử lý và nhận thức về không gian




Cải thiện kỹ năng xử lý của bạn - trên và ngoài xe đạp!

Đạp xe không chỉ giúp tăng nhịp tim và khiến bạn khó thở - trừ khi bạn đang thực hiện trên Zwift. Có những yếu tố kỹ thuật - leo dốc, đổ đèo và vào cua đều dạy bạn sử dụng trọng lượng cơ thể để đưa chiếc xe đạp đến nơi bạn muốn.

Có được các kỹ năng để quản lý các yếu tố kỹ thuật này có thể mang lại sự tự tin đáng kể - đặc biệt là khi bạn bắt đầu thấy sự cải thiện. Thêm vào đó, bạn có thể chỉ thấy khả năng quản lý chiếc xe đẩy hàng tinh ranh với bánh xe thắng được cải thiện đáng kể.


14. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn



Ngủ ngon, ăn ngon và hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện

Tiến sĩ David Nieman và các đồng nghiệp của ông tại Đại học bang Appalachian đã nghiên cứu 1000 người trưởng thành từ 85 tuổi trở xuống. Họ phát hiện ra rằng tập thể dục có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe của hệ hô hấp trên - do đó làm giảm các trường hợp cảm lạnh thông thường.

Nieman cho biết: "Mọi người có thể giảm khoảng 40% số ngày ốm bằng cách tập thể dục nhịp điệu vào hầu hết các ngày trong tuần đồng thời nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khác liên quan đến tập thể dục."

Giáo sư Tim Noakes, chuyên gia khoa học thể dục và thể thao tại Đại học Cape Town, Nam Phi, cũng cho chúng ta biết rằng tập thể dục nhẹ có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách tăng sản xuất các protein thiết yếu và đánh thức các tế bào bạch cầu lười biếng.

Tại sao chọn xe đạp? Đạp xe đi làm có thể giảm thời gian đi làm và giải phóng bạn khỏi sự hạn chế của xe buýt và xe lửa nhiễm vi trùng.

Có một nhưng. Bằng chứng cho thấy rằng ngay sau khi tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như một buổi tập cách quãng, hệ thống miễn dịch của bạn bị giảm xuống - nhưng phục hồi đầy đủ như ăn uống và ngủ tốt có thể giúp đảo ngược điều này.


15. Phát triển vòng kết nối xã hội của bạn


Người đi xe đạp từ VC Colets

Đi xe đạp là một môn thể thao vô cùng hòa đồng. Đạp xe cơ sở xoay quanh văn hóa câu lạc bộ đạp xe - xoay quanh cuộc chạy câu lạc bộ vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật: vài giờ đạp xe với cường độ cho phép trò chuyện dễ dàng, chỉ bị gián đoạn khi dừng lại ở một quán cà phê (hoặc thỉnh thoảng ghé qua).

Tham gia câu lạc bộ hoặc nhóm đi xe đạp là một cách tuyệt vời để phát triển vòng kết nối xã hội của bạn và nếu bạn chưa quen với việc đạp xe - bạn có thể sẽ tìm thấy tất cả các lời khuyên về bảo dưỡng và đào tạo mà bạn có thể đang tìm kiếm ở đó.


Tags đạp xe giúp giảm cân, đạp xe giúp tăng cường thể lực